Google sitelinks
UFABET PRESENT : GOOGLE SITELINKS

Google Sitelinksหมายถึง1 ในตัวบ่งชี้ว่าเว็บไซต์ของพวกเรามีคุณภาพดีเพียงพอในสายตาของ Googleแล้วหรือยัง ทดลองเอาชื่อโดเมนเว็บไซต์ของคุณแบบไม่ต้องใส่ชื่อสกุลนะไปค้นหาบน Google มองนะครับ

Google sitelinks

ตัวอย่างของการแสดง Sitelinks


1. Sitelinks คืออะไร

Google Sitelinksหมายถึงลิงค์ที่บอกผลลัพธ์ที่เกี่ยวกับคำที่ค้นหา จะแสดงอยู่ใต้ด้านล่าง Title แล้วก็ Meta Description ข้างบนสุด โดยธรรมดาจะแสดงผลลัพธ์เมื่อพวกเราค้นหาด้วย ชื่อ Brand ของผลิตภัณฑ์ หรือชื่อเว็บนั้นตรงๆ(โดยไม่ต้องใส่ .comหรือสกุลของโดเมนห้อยท้าย) แต่ว่าไม่ใช่ทุกเว็บไซต์จะถูกเลือกให้มีการแสดงผลลัพธ์แบบเป็นSitelinks


เริ่มมีการแสดงผลแบบ Sitelink ufabet มาแต่งแต่ว่าปี 2005แล้วก็ได้มีวิวัฒนาการแบบการแสดงผลมาเรื่อยข้างล่างเป็นเหตุการณ์สถานะการณ์แสดง Sitelink ระยะแรกๆของ Google ในปี 2007

Google-Sitelinks-Old-Version



2. ประโยชน์ของ Sitelinks


เป้าหมายของการแสดง Sitelinksหมายถึงการช่วยให้user ได้มองเห็นรายการอาหารรายละเอียดต่างๆของเว็บไซต์ เมื่อเขาค้นหาชื่อ Brand หรือชื่อเว็บนั้นๆก่อนจะคลิกเข้าไปสู่หน้า Home บนเว็บไซต์ของพวกเราเนื่องจากว่าบางที่เขาบางครั้งอาจจะพึงพอใจเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของพวกเราอยู่ก็ได้ซึ่งจะมีผลให้ผู้ใช้ย่นเวลา แล้วก็ค้นหาข้อมูลที่อยากได้ได้อย่างเร็ว

สำหรับประโชน์เพิ่มเติมของการมี Google sitelinks มีดังนี้

  • เพิ่มจำนวนการคลิกเข้าสู่เว็บไซต์ (CTR)
  • เพิ่มจำนวนคนคลิกหน้าอื่นๆ บนเว็บของเราที่ไม่ใช่เฉพาะหน้า Home
  • ช่วยให้ผู้ใช้งานประหยัดเวลา และค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว
  • เป็นสัญญาบ่งชี้ว่าเว็บของเราได้รับความน่าเชื่อถือจาก Google
  • Sitelinks เป็นตัวช่วยสร้าง Brand awareness ได้เป็นอย่างดี

เป็นต้นว่า เว็บไซต์ของพวกเรามีการผลิตภัณฑ์ หรือบริการอะไรอยู่ เมื่อลูกค้าค้นหาชื่อ Brand ของพวกเราตรงๆสิ่งที่เขาจะมองเห็นเว้นแต่ข้อมูลหน้าหลัก เขายังจะสามารถรับทราบได้ในทันทีว่า ufabet พวกเรามีบริการหรือขายของอะไรอยู่บ้าง ยกตัวอย่างเช่นผมมีบริการสอน SEO WordPress ผู้คนก็รับทราบสิ่งที่ผมทำเป็นง่ายมากยิ่งขึ้นนั้นเอง

�ารสร้าง sitelinks



3. ประเภทของ Sitelinks

เดี๋ยวนี้การแสดงไซต์ลิงค์นั้น มีการแสดงผลลัพธ์ได้หลายต้นแบบ ซึ่งพวกเราคนจำนวนไม่น้อยบางทีอาจยังไม่เคยดูมาก่อนก็ได้


1) Homepage general sitelinks

ไซต์ลิงค์

2) Homepage E-commerce Sitelinks

จะมีช่องค้นหา (Search box) เพิ่มขึ้นมา

ecommerce sitelinks

3) One-line Sitelinks

จะแสดงรูปแบบไซต์ลิงค์แนวนอนที่อยู่บนบรรทัดเดียว

one line sitelinks



4) Google mobile sitelinks

Slide tab sitelinkshomepage mobile sitelinks

สำหรับ Google Sitelinks ที่แสดงผลลัพธ์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะมีการแสดงผลลัพธ์เป็น 2 แบบหมายถึงแสดงไซต์ลิงค์ที่ละบรรทัด ต่อหน้านี้พวกเราจะได้มาเฉพาะหน้าที่เป็น homepage

ส่วนแบบที่ 2 จะเป็น sitelink ที่เป็น Slide tab เป็นเอานิ้วปัดเลื่อนหัวข้อไซต์ลิงค์ ซ้าย-ขวา ได้ ซึ่งจะแสดงที่หน้าอื่นๆที่ไม่ใช้ Homepage


Google Sitelinks ไม่ได้แสดงผลลัพธ์กับทุกเว็บไซต์

ถ้าหากคนไหนที่กำลังอ่านเนื้อหานี้อยู่ แล้วทดลองค้นหาชื่อเว็บไซต์ตนเองบน Google แล้วจะพบว่าไม่ใช่เว็บไซต์ของทุกคนจะมีการแสดงผลลัพธ์เป็นแบบSitelink


เราจะแสดงไซต์ลิงก์ในผลการค้นหาต่อเมื่อเราคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้เท่านั้น หากโครงสร้างเว็บไซต์ของคุณไม่อนุญาตให้อัลกอริทึมของเราค้นหาไซต์ลิงก์ที่ดี หรือเราคิดว่าไซต์ลิงก์สำหรับเว็บไซต์ของคุณไม่เกี่ยวข้องกับคำค้นหาของผู้ใช้ เราจะไม่แสดงไซต์ลิงก์เหล่านั้น


4. วิธีการสร้าง Google Sitelinks

สำหรับวิธีการผลิต Sitelink นั้นไม่มีสูตรสำเร็จ เพราะว่า Google จะเป็นเลือกเฟ้นเองอัตโนมัติ สิ่งที่พวกเราจะพอเพียงทำเป็นเป็นทำในสิ่งที่ google algorithm อยากเป็นทำให้องค์ประกอบลิงค์ของเว็บไซต์ให้มีรายละเอียดที่เข้าใจง่าย และก็ทำสิ่งที่คิดว่าเป็นประโยชร์ต่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ของพวกเรา


โดยพวกเราจะแบ่งแนวทางการทำออกเป็น 2 วีธีเป็น1) ufabet สร้าง homepage sitelinks กับ 2) One-line Sitelinks ส่วนการแสดงผล Sitelink ที่โทรศัพท์เคลื่อนที่จะแสดงผลลัพธ์เป็นอัตโนมัติ เมื่อพวกเราทำให้ Sitelinks ธรรมดาแสดงผลลัพธ์ได้แล้ว


วิธีสร้าง Homepage sitelinks

google sitelinks

1) เพื่อ Google รู้เรื่องส่วนประกอบรวมทั้งรายละเอียดบนเว็บไซต์ของพวกเรา อย่างแรกสุดที่ทุกเว็บจำเป็นต้องทำเป็น การเชื่อมต่อเว็บไซต์กับGoogle search console


2) ส่ง Site map เข้าไปที่ Google search consoleถึงแม้ในพักหลัง Google ไม่ค่อยได้ให้ความใส่ใจกับSite map บนเว็บไซต์เท่าไรนักก็ตาม


3) ปรับแก้ในส่วนของ Home page title ควรมีคำที่เป็นชื่อเว็บไซต์ ufabet หรือชื่อ Brand ของพวกเราปรากฏอยู่ด้วย ใครกันแน่ยังไม่เคยทราบแนวทางเขียน SEO Title เข้าไปมองวิธีทำที่เนื้อหานี้นะ กรรมวิธีเขียนSEO title เช่นไรให้ถูกแนวทาง


4) อายุของเว็บผ่านตอนฝึกฝนการทำงานรึยังหมายถึง3-6 ข้างขึ้นไปนะ


5) รายการอาหารของเว็บไซต์ เขียนด้วยคำที่สั้นๆเข้าใจง่ายๆ


6) รายละเอียดที่เว็บไซต์ของพวกเราควรมี มีปริมาณหน้า page/post มากยิ่งกว่า 10 หน้าขึ้นไป


7) หน้าเว็บเพจพวกนั้น ควรมีองค์ประกอบรายละเอียดon page ที่เป็น SEO ด้วย (ใครกันแน่ต้องการทราบว่า on page SEO องค์ประกอบเป็นอย่างไร ไปดูที่เนื้อหานี้นะ การเขียนบทความให้ถูกหลัก SEO ด้วยYoast)


8) เว็บไซต์จะต้องมีคนเข้ามาดู มาคลิก มามองเห็นพอเหมาะพอควร ตอนแรกเขียนเนื้อหาบทความเสร็จต้องหาที่ปลดปล่อยนะ ปล่อยไปยัง Social mediaทุกหนทางที่เขาให้วางลิงค์เว็บไซต์ของพวกเรา ufabet หรือใช้การยิงโปรโมทผ่าน Facebook เข้ามาช่วยครับผม



วิธีสร้าง One-line Sitelinks

one line sitelinks

Sitelinks ประเภทนี้จะเกิดขึ้นได้กับทั้งหน้าที่เป็น page และ post

1) หน้าที่จะกำเนิด One-line Sitelinks จะต้องมีรายละเอียดปริมาณยาว เป็นมีปริมาณใจความ 1000 คำขึ้นไป


2) ส่วนประกอบรายละเอียด on page ที่เป็น SEO ด้วยมองการการทำที่หัวข้อข้างบนนะ


3) แบ่งรายละเอียดปริมาณยาวออกเป็นหัวข้อให้แจ้งชัด เพื่อผู้อ่านรู้เรื่องรายละเอียดของพวกเราง่ายที่สุด


4) ตัวที่เป็นประเด็นหลัก ในบทความให้ใช้ฟอนต์ขนาด H2 เพียงแค่นั้น


5 ข้างล่างของย่อหน้าแรกของบทความ ควรสร้างสารบาญรายละเอียด (table cotent) แต่ว่าให้ทำเป็นลิงค์เชื่อมโยงเมื่อคลิกแต่ละหัวข้อ แล้วจะวิ่งไปพบรายละเอียดตามเรื่องสำคัญที่พวกเราตั้งเอาไว้ ตรงจุดนี้พวกเราจะใช้ปลั๊กไฟอิน Page scroll to id (แม้กระนั้นถ้า page builder ที่พวกเราใช้มีฟังชั่น Page scroll toอยู่แล้ว ก็ให้ใช้ตัวที่มากับ builder ได้เลย


เพื่อเห็นภาพการผลิตสารบาญรายละเอียด ทดลองเข้าไปดูตัวอย่าง ufabet ถึงที่กะไว้เนื้อหานี้นะครับ 7 เว็บแหล่งทำความเข้าใจ SEO สุดยอด เพื่อคุณทำ SEO ระดับมืออาชีพ


บทสรุป

Google Sitelinks เป็นสิ่งที่แปลว่าเว็บไซต์พวกเรามีคุณภาพดี รวมทั้งได้รับความเชื่อใจจาก Google ช่วยทำให้พวกเราทำ SEO ติดอันดับหน้าแรกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ว่าไม่ใช่ทุกเว็บจะแสดง sitelinks ทาง Googleจะเป็นผู้เลือกเฟ้นแล้วเอามาแสดงเอง ถ้าหากคนไหนกันปรับรายละเอียดเว็บไซต์ตามคำแนะนำด้านบนเป็นระเบียบแล้ว ให้ทำใจเย็นๆGoogle เขามีรอบของการเข้า-ออกมาเก็บข้อมูลเว็บไซต์ ถ้าเกิดวันนึงเขาถูกใจเว็บไซต์พวกเรา Sitelinks ufabet มันจะแสดงเองขอรับ